Tin Tức

Toyota Việt Nam     14 Tháng Năm, 2021

TOYOTA RAIZE 2021 ‘GÂY SỐT’ INDONESIA, SẮP VỀ VIỆT NAM

Toyota Raize 2021

Mẫu SUV cỡ nhỏ rẻ nhất của Toyota mới đây đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Lập tức nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt của người dân tại đây. Toyota Raize 2021 có thể sẽ được nhập khẩu về Việt Nam ngay cuối năm 2021.

Theo trang Autonetmagz, Toyota Raize 2021 đã có màn khởi đầu rất suôn sẻ tại đất nước Indonesia. Tính đến ngày 6/5, tức chỉ 1 tuần sau khi ra mắt, Toyota Astra Motor (TAM) đã nhận được 1.269 đơn đặt hàng.

Thực chất, Toyota Raize 2021 chính là phiên bản đổi tên và thay đổi thiết kế của Daihatsu Rocky từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo 2019. Raize 2021 còn vay mượn rất nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Toyota RAV4.

Mục tiêu doanh số ban đầu của hãng xe Nhật dành cho Toyota Raize tại Indonesia là 2.000 xe/tháng. Theo báo cáo, có tới 83% lượng khách đặt hàng Toyota Raize chọn phiên bản GR Sport.

Tại thị trường Indonesia, mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize 2021 được phân phối với 3 phiên bản.

Toyota Raize 2021 được cung cấp 2 tùy chọn hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp. Hộp số sàn là trang bị dành riêng cho thị trường Indonesia.

Toyota Raize có giá bán khởi điểm từ 219,9 triệu Rupiah (tương đương 350 triệu đồng).

Ngoại thất – Thể thao, năng động

Mẫu SUV cỡ nhỏ Raize 2021 được phát triển dựa trên nền tảng DNGA. Vốn là biến thể giá rẻ của Toyota TNGA. Nền tảng khung gầm này đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm trọng lượng và tăng độ cứng chắc.

Được định vị là đàn em của RAV4 nên Raize 2021 sở hữu thân hình rất nhỏ gọn. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3995 x 1695 x 1620 mm.

Đầu xe

dau-xe-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn từ trực diện, khách hàng đã có thể nhận ra dáng dấp của RAV thông qua bộ lưới tản nhiệt hình thang. Tuy nhiên, mặt ca lăng của Raize 2021 đã được làm khác đi. Với cấu trúc nối liền với bộ khuếch tán giúp phần đầu xe trông hầm hố hơn hẳn.

Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Raize 2021 vẫn được trang bị công nghệ LED hiện đại với hiệu năng chiếu sáng tốt hơn. Trong khi bản tiêu chuẩn vẫn là dạng Halogen thông dụng. Cụm đèn sương mù của Raize 2021 có thiết kế hình chữ “T”. Tương tự như mẫu bán tải Hilux đang bán tại Việt Nam.

Thân xe
than-xe-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn từ bên hông, Toyota Raize 2021 gây ấn tượng với bộ vành 5 chấu mày phây xước dạng xoáy mang phong cách thể thao. Kích thước 17 inch cũng rất phù hợp với thân hình nhỏ gọn của Raize.

Toyota còn bổ sung các phần ốp màu đen xung quanh 4 vòm bánh nhằm mang đến cái nhìn khỏe khoắn cho hông xe. Một chi tiết không thể bỏ qua là khung cửa ở hàng ghế sau gắn liền với kính cốp trông rất lạ mắt.

Đuôi xe
duoi-xe-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn

Đuôi xe Toyota Raize 2021 được tạo thành từ nhiều đường nét góc cạnh, cứng cáp. Trong đó nổi bật nhất là cụm đèn hậu dạng có đồ họa hình chữ “L” ngược nổi bật. Nối liền bởi một thanh nẹp màu đen. Hai hốc hút gió giả bên dưới cũng là điểm nhấn đáng chú ý giúp tăng cường độ nhận diện.

Nội thất – Trang nhã, lịch sự

Nhiều khách hàng tại Nhật Bản đã bất ngờ trước độ rộng rãi bên trong của Toyota Raize 2021 dù vẻ ngoài có phần “nhỏ con” và trục cơ sở chỉ dài 2525 mm.

Khoang lái
noi-that-cua-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn

Khoang lái của Raize giống đến 90% thiết kế từ đàn anh RAV4. Với điểm nhấn nổi bật nhất là màn hình trung tâm dạng nổi có kích thước lớn 9 inch. Khu vực cần số có thiết kế dốc dần về phía bệ tỳ tay độc đáo lấy cảm hứng từ những mẫu xe cao cấp.

Raize 2021 sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, viền kim loại sáng bóng. Ngay phía sau là màn hình TFT LCD 7 inch gồm 4 chế độ hiển thị là Advanced, Exciting, Simple và Analog.

Hàng ghế trước của xe có thiết kế khá ôm cơ thể đồng thời tạo thêm điểm nhấn bằng những đường viền màu đỏ tương phản.

Khoang hành khách
khong-gian-noithat-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn

Không gian để chân ở hàng ghế sau sẽ thoải mái hơn với 2 người lớn, khoảng trần xe khá ổn nên khách hàng không cần lo bị chạm trần. Khá đáng tiếc khi hàng ghế sau không được trang bị bệ tỳ tay, do đó hành khách sẽ cảm thấy mỏi tay khi đi xa.

Khoang hành lý 
cop-xe-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn
sep-ghe-toyota-raize-2020-muaxegiatot-vn

Điểm cộng lớn cho Raize 2021 khi dung tích khoang hành lý khá rộng rãi với dung tích 369 lít. Nếu cần thêm không gian, chủ nhân có thể linh động gập hàng ghế sau để tăng không gian chứa đồ.

Tiện nghi – Hấp dẫn trong tầm giá

Raize 2021 được trang bị dàn điều hòa tự động cho hiệu suất làm mát vừa phải, chưa thể nói là ấn tượng.

Dù là mẫu SUV cỡ nhỏ giá rẻ nhất của Toyota nhưng Raize 2021 vẫn được trang bị những tính năng hiện đại, đáng chú ý như:

  • Màn hình trung tâm cảm ứng 9 inch
  • Bản đồ dẫn đường
  • Kết nối Apple CarPlay,USB, Bluetooth, điện thoại thông minh

Động cơ

Dưới nắp capo của Raize 2021 là khối động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh. Cỗ máy náy có khả năng sản sinh ng suất tối đa 97 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 2400-4000 vòng/phút.

Theo lời giới thiệu từ nhà sản xuất, việc trải dài dãy mô men xoắn sẽ giúp Raize 2021 tăng tốc nhanh ở tốc độ thấp. Ở dải tốc độ cao, xe sẽ phát huy khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Raize 2021 được xem là mẫu xe đánh dấu cột mốc Toyota kết hợp cùng nhà sản xuất Daihatsu. Qua đó, xe sẽ được trang bị hộp số D-CVT. Ngoài ra, Raize 2021 cũng có tùy chọn số sàn 6 cấp.

Vận hành – ổn định, tiết kiệm nhiên liệu

Xe Toyota Raize 2021 có 2 tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Nếu chọn hệ dẫn động 2 cầu, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống lái 4 bánh có tên Dynamic Torque Control 4WD. Hệ thống này sẽ giúp chiếc xe có độ bám đường cực tốt khi đi trên những đoạn đường trơn trượt

Hệ thống treo của Raize 2021 được thiết kế rất mềm mại để người lái có thể cảm nhận sự ổn định, cứng cáp. Nhờ sử dụng dung tích nhỏ nên Raize 2021 rất tiết kiệm nhiên liệu. Với 5.4L/100km cho bản 1 cầu và 5.7L/100km cho bản 2 cầu.

An toàn – hiện đại

Dù có giá thành rẻ nhưng Raize 2021 được trang bị khá nhiều hệ thống an toàn hiện đại như:

  • Tự động phanh tránh va chạm (Crash Avoidance Braking Function)
  • Ngăn chặn việc đạp nhầm chân ga (Erroneous Start Prevention Function)
  • Kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control)
  • Hỗ trợ đỗ xe (Smart Panorama Parking Assist)

 Ngoài ra xe còn có những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như:

  • Cảnh báo va chạm trước
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • ng nghệ nhận diện biển báo giao thông

Kết luận

Có thể thấy, Toyota Raize 2021 không chỉ hấp dẫn nhờ giá bán rẻ mà còn gây ấn tượng mạnh với trang bị và ng nghệ đi kèm.

Do đó, nhiều khách hàng Việt sau khi biết được thông tin Toyota Raize 2021 trình làng đã rất háo hức mong chờ mẫu SUV cỡ nhỏ này có thể về đến Việt Nam.

Nếu về Việt Nam, Toyota Raize 2021 sẽ là đối trọng của Ford EcoSport, Hyundai Kona và Honda HRV.

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Chia sẻ